Bất chấp nền kinh tế đi xuống, chúng ta vẫn nhận thấy được rằng rõ ràng chúng ta đang sống trong thời đại của sự dư thừa. Những cửa hàng bán lẻ đưa ra số lượng hàng hóa đủ chủng loại, từ chỉ là cặp găng tay rửa chén, cái thùng rác cho đến đủ loại giấy vệ sinh đủ phong phú để thỏa mãn mọi yêu cần bạn cần.
Dẫu là tính đa dạng làm cho cuộc sống thêm phong phú, nó cũng làm cho khách hàng không khỏi có cảm giác bị tràn ngập thông tin. Biết bao nhiêu lựa chọn thì biết đâu là đúng? Đây là câu hỏi quan trọng mà chủ thương hiệu phải tự hỏi bản thân, vì đó cũng chính là câu hỏi mà khách hàng của bạn sẽ đặt ra. Khi người ta đang nhìn vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên mạng Internet hay trên kệ hàng, thì bạn làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật giữa những nhãn hàng khác?
Câu trả lời sẽ đưa đến một vấn đề cốt lõi: câu chuyện đằng sau thương hiệu của bạn.
Hãy nghĩ về lần cuối cùng mà bạn đưa ra quyết định mua một thứ gì. Có phải quyết định của bạn dựa trên câu chuyện đằng sau sản phẩm hay là đằng sau công ty tạo ra sản phẩm đó? Nếu là nước rửa bát thì có lẽ bạn mua loại rẻ nhất. Nhưng cũng có thể là mẹ bạn có một nhãn hiệu mà bà rất thích và từ nhỏ giờ bạn thường thấy mẹ dùng nên giờ bạn cũng mua hiệu đó? Hoặc có thể bạn tìm mua những sản phẩm thân thiện với môi trường vì bạn nghe được những câu chuyện về hậu quả con người gây ra cho môi trường?
Dù là tốt hay xấu thì có tình cảm riêng với 1 sản phẩm hay dịch vụ qua câu chuyện phía sau thương hiệu đó sẽ ảnh hưởng đến quyết định khi mua hàng của người dùng. Đó cũng là lý do tại sao hiểu được điểm độc đáo, để hoàn thiện hóa câu chuyện thương hiệu của bạn lại quan trọng đến vậy.
Đây là 3 cách tốt để thương hiệu của bạn có thể tận dụng những biện pháp kể chuyện để đạt được thành công.