Theo thống kê hằng năm thì tỉ lệ thất bại của các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup) trên thế giới sẽ dao động từ 75% - 90%. Một trong những nguyên nhân chính có thể kể đến là do họ chưa có hướng đi đúng hoặc chưa có hành trình, lộ trình rõ ràng.
Dựa theo mô hình được phát triển bởi Kauffman Foundation, bài viết này sẽ cung cấp đến các bạn đọc 06 giai đoạn trên hành trình khởi nghiệp, gồm: (1) Giai đoạn được truyền cảm hứng; (2) Giai đoạn khám phá; (3) Giai đoạn hành động; (4) Giai đoạn hình thành Startup; (5) Giai đoạn mở rộng; (6) Giai đoạn phát triển bền vững.
Từ ý tưởng khởi nghiệp đến kỳ lân
Ở phần 1 này, ITP sẽ chia sẻ đến các bạn 03 giai đoạn đầu của hành trình khởi nghiệp:
Giai đoạn 1: Được truyền cảm hứng
Đây là giai đoạn đầu tiên của hành trình khởi nghiệp, nó có thể xảy ra khi bạn vô tình tham gia một chương trình hoặc sự kiện nào đó và bạn được động viên, truyền cảm hứng bởi các câu chuyện thành công về tinh thần khởi nghiệp.
Giai đoạn 2: Khám phá
Ở giai đoạn này, bạn đã thật sự bước vào hành trình khởi nghiệp với những bước đi đầu tiên. Bằng cách nhìn vào những người đồng nghiệp, những người đi trước, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp.
Ngoài ra, bạn sẽ nhìn lại các yếu tố bên trong như điểm mạnh, điểm yếu của bạn hay những thuận lợi và khó khăn mà bạn đang gặp phải.
Từ đó, bạn sẽ rút ra được công thức thành công cho riêng bạn, hướng đi mà bạn quyết định sẽ theo, hoặc cách làm phù hợp nhất với bản thân bạn.
Giai đoạn 3: Hành động
Đây là giai đoạn bạn sẽ hiện thực hóa những ý tưởng mà mình đã ấp ủ bấy lâu nay. Bạn bắt đầu hoàn thiện những sản phẩm mẫu thử đầu tiên của công ty bạn. Bạn bắt đầu tìm kiếm thêm những bạn đồng hành trên hành trình khởi nghiệp này.
Theo Kauffman Foundation