Eric Ries - tác giả của cuốn sách bán chạy nhất 2011 về Lean Startup, nó lại lặp lại một lần nữa. Trong tháng ba, ông đã ra mắt trên chiến dịch Kickstarter một tháng trời về tự xuất bản Cuốn “Leader Guide”, một bìa cứng và sách kỹ thuật số mà chỉ có các nhà tài trợ sẽ có quyền truy cập. Trong thời hạn 24 giờ, con số tăng lên 123,000 USD, đến cuối của chiến dịch con số này là 588.983 USD và ông trở thành tác giả thành công nhất trên Kickstarter.
Các gần 10.000 người ủng hộ người ký trên để nhận được cuốn Leader Guide và đồng thời cũng sẽ nhận được quyền truy cập độc quyền cho hội thảo, lớp học và chương trinh cũng như có bản sao của The Startup Way Ries, sẽ được công bố vào cuối năm 2016. Ries đã từ bỏ những đơn đặt hàng để trả lời một số câu hỏi cho các thế hệ tiếp theo về lời khuyên cho Learn Startup.
1. Tại sao bạn lại lấy quyển sách thứ hai của bạn để Kickstarter?
Tôi đang mong đợi một tìm ra cách để kiểm tra các quy định tôi đã làm. Tôi cảm thấy như trong rất nhiều cuốn sách kinh doanh tư vấn là ở dạng "này làm việc cho tôi, vì vậy nó sẽ làm việc cho bạn". Điều đó đã luôn khiến tôi phải cảnh giác. Làm thế nào để bạn biết nó sẽ thực sự làm việc? Tôi đã làm rất nhiều xét nghiệm và thử nghiệm với Learn Startup trước khi nó được xuất bản và tôi nghĩ đây sẽ là một cách tuyệt vời để có một bước tiến xa hơn.
2. Ông có ngạc nhiên khi nhận nhiều phản hồi?
Sự thu hút đến dự án này đã hơn sự mong đợi. Khi bạn nhận được một lời đề xuất từ một nhà xuất bản, chỉ những người tin tưởng vào dự án của bạn là biên tập viên của bạn và các nhà xuất bản thì mới làm. Không có gì đảm bảo thành công trên thị trường. Chiến dịch Kickstarter và dự án là hai điều khác nhau. Nó không chỉ là một tiến bộ nhưng một đảm bảo về sự nhiệt tình của khách hàng về sản phẩm. Hàng ngàn người đã nói, "Tôi muốn điều này để tồn tại và tôi muốn đi trên cuộc hành trình này với các bạn". Bạn có quân đội nào của những người phía sau bạn. Đó là cách thức quan trọng hơn tiền bạc.
3. Tư vấn chính của bạn cho tham vọng doanh nhân là gì?
Để bước vào cơn lốc xoáy kinh doanh mới, bạn có suy nghĩ như một nhà khoa học. Khi bạn đang làm một khởi động, mọi điều duy nhất bạn làm là một thử nghiệm không có vấn đề gì bạn gọi nó. Có phải là đi làm việc, khách hàng sẽ thích nó, kế hoạch kinh doanh sẽ làm theo cách chúng ta nghĩ? Đây là tất cả các giả thuyết mà gọi để thử nghiệm khoa học.
4. Đây có phải là một thời điểm tốt để được một doanh nhân?
Đây là thời đại giai đoạn vàng Khởi nghiệp. Đã có nhiều sự gãy đỗ để mỗi doanh nghiệp trên thế giới kiểm ra nếu như có nguồn âm thanh nào đó. Nếu đó là sai lầm, nó được thay thế bằng một tương đương số. Ai có thể nghĩ rằng Airbnb hoặc on-demand cars sẽ được nhiều hơn một hình ảnh của khoa học viễn tưởng? Uber có vẻ là bình thường bây giờ. Ngoài ra, nó chỉ như vậy sẽ xảy ra rằng các kỹ thuật quản lý trong thế kỷ 20 là không hề thích hợp với thời điểm hiện tại.
Cuối cùng, đã có một sự dân chủ của công cụ kinh doanh. Không chỉ có Learn Startup mà hàng ngàn thứ khác, từ các blogger, tweet, thông tin đến hàng trăm hội nghị doanh nhân. Thậm chí nếu bạn không sống ở Silicon Valley, hoặc không thể tìm thấy nó ở đâu trên bản đồi, bạn có thể được như mổ xẻ trong suy nghĩ của bạn như bất cứ ai ở đây.
Tuong Nguyen (Theo Entreprenuer)