“Cốt lõi” vững chắc là rất cần thiết cho sứ mạnh của cơ thể và khả năng phục hồi. Nó thực sự có ý nghĩa, bởi vì “cốt lõi” chính là trung tâm.
Điều này cũng đúng đối với Khởi nghiệp. Các định nghĩa cốt lõi mà bạn định làm và làm thế nào để bạn phát triển nó. Các định nghĩa cốt lõi trong việc khởi nghiệp của bạn sẽ giúp bạn chịu được áp lực cạnh tranh, sống sót và giành chiến thắng.
Dưới đây là những yếu tố “cốt lõi” cho một Startup:
1. Tầm nhìn
Cơ thể khỏe mạnh bắt đầu với một trí tuệ khỏe mạnh. Điểm quan trọng của sự khởi nghiệp chính là một tầm nhìn mạnh mẽ. Tại sao bạn tồn tại? Mục đích của bạn là gì? Tại sao bạn thức dậy mỗi ngày? Phương hướng thực sự của bạn?
Có một sự rõ ràng trong tầm nhìn của bạn là nền tảng trong việc thực hiện, thuê, gây quỹ và mọi khía cạnh khác của công ty.
Tầm nhìn là nền tảng cốt lõi của công ty.
2. Giá trị
Điều thứ hai trong việc định hình cốt lõi công ty chính là giá trị của bạn. Nó có thể là tốc độ. Có thể là sự phục vụ đặc biệt. Một số công ty đã cân bằng công việc- sự sinh tồn như một giá trị cốt lõi, mặc dù nó thường khó khăn trong việc bắt đầu. Giá trị giúp bạn định hình văn hóa. Nó cung cấp kế hoạch chi tiết về những kiểu người mà bạn có thể thuê hoặc không, những kiểu công ty mà bạn có thể hoặc không muốn trở thành. Cuối cùng giá trị của nhóm sáng lập sẽ trở thành văn hóa của công ty.
3. Sản phẩm và kỹ thuật
Trong quá khứ, đằng sau các công ty lớn thường là việc bán hàng và tiếp thị tuyệt vời. Trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều công ty như vậy nhờ sản phầm và kỹ thuật của họ. Một sản phẩm tuyệt vời là vô cùng cần thiết để giành chiến thắng trong thị trường hiện nay. Để xây dựng một sản phẩm tuyệt vời bạn cẩn phải có một kỹ thuật xuất sắc và tập trung.
Những công ty có sản phẩm tốt và kỹ thuật cốt lõi thường có xu hướng giành chiến thắng
4. Phản hồi thông tin
Cốt lõi của một công ty chịu ảnh hưởng bởi mối quan hệ giữa các nhân viên trong công ty, khách hàng và đối tác kinh doanh. Mỗi tương tác là một vòng phản hồi nhỏ. Trong những tương tác đó theo thời gian sẽ là một lực lượng giúp hình thành và phát triển những điểm cốt lõi cho doanh nghiệp của bạn.
Quả thật các công ty lớn thường có những điểm cốt lõi được rút ra để được mạnh hơn theo thời gian
5. Khả năng phục hồi
Cốt lõi mạnh mẽ là sự dẻo dai, có khả năng phục hồi. Bạn có thể bị đánh gục nhiều lần, khi sản phầm không hoạt động tốt, khi việc bán hàng khó khăn dẫn tới đóng cửa, khi mà sự cạnh tranh đang thở ngược xuống cổ bạn, khi kinh phí không được thông qua. Khi bạn gục ngã, không thể giúp những điều cốt lõi quan trọng của bạn đứng dậy? Có thể những cốt lõi quan trọng của bạn không thực sự dẻo dai và phục hồi được?
Chiến thắng trong việc khởi nghiệp không có nghĩa là không chết. Quan trọng là những điểm cốt lõi của bạn có đủ mạnh mẽ để tồn tại?
Cốt lõi trong Startup của bạn là gì?
Theo Alex Iskold