Bắt đầu việc kinh doanh riêng là việc không dành cho những người yếu tim. Nó rất căng thẳng và đòi hỏi khá nhiều sự tập trung của bạn. Bù lại, nó cũng có thể là một trải nghiệm để hoàn thiện sự chuyên nghiệp và bản thân bạn.
16. Giấy phép an toàn và giấy phép
Theo nolo, bạn sẽ phải chọn ra một số nhận dạng việc làm liên bang (trừ khi công ty là một sở hữu duy nhất hoặc một công ty trách nhiệm hữu hạn mà không có nhân viên.) Áp dụng giấy phép nhà nước. Đón một giấy chứng nhận đăng ký thuế địa phương. Nộp cho địa phương, nếu có yêu cầu, chẳng hạn như giấy phép sử dụng có điều kiện hoặc không đúng quy hoạch.
17. Mua bảo hiểm
Hãy chắc chắn rằng bạn lưu tâm cho việc bảo hiểm cho doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ thay đổi tùy theo loại hình kinh doanh. Nếu bạn đang làm việc ở nhà chắc chắn rằng chủ nhà bảo hiểm của bạn bao gồm các hành vi trộm cắp hoặc hư hỏng tài sản kinh doanh, cũng như trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thương kinh doanh liên quan.
18. Thiết lập các sổ sách
Hình dung ra nếu bạn đang sử dụng một hệ thống tiền, xác định năm tài chính cho các doanh nghiệp và thiết lập một hệ thống lưu trữ hồ sơ
19. Chọn một địa điểm kinh doanh
Chọn một vị trí phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp của bạn, một trong số đó là cung cấp một cơ hội cho sự tăng trưởng, mức độ của cạnh tranh và gần gũi với các nhà cung cấp. Nó cũng có thể là nơi tiếp cận khách hàng.
20. Đừng lo lắng về văn phòng
Nếu bạn không có bất kỳ doanh thu nào, khi đó bạn sẽ không cần quan tâm đến văn phòng hoặc nhà kho của chính bạn.
21. Một bằng sáng chế có thể đợi
Bằng sáng chế có thể có giá hàng ngàn đô la. Chờ đợi để theo đuổi con đường này cho đến khi bạn có một vài khách hàng trả tiền hóa đơn. Một bằng sáng chế là vô ích nếu bạn không thể thực thi nó.
22. Hãy linh hoạt
Rất có thể là ý tưởng ban đầu của bạn sẽ phải được sửa đổi. Bạn có thể xoay và điều chỉnh để tạo ra những gì khách hàng mong muốn và quyết định nếu doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại hay thành công.
23. Chia sẻ ý tưởng của bạn với bạn bè và gia đình
Gần nhất và thân yêu nhất rất có thể sẽ là trung thực nhất với bạn về doanh nghiệp của bạn. Đừng ngần ngại hỏi ý kiến và đề nghị của họ.
24. Bỏ qua những người phản đối
Đồng thời, có một sự khác biệt giữa những chỉ trích mang tính xây dựng và sự châm chọc nhanh chóng của một ai đó dự đoán rằng doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại. Thực hiện theo các ví dụ của ông trùm Internet Pháp Xavier Niel và bỏ qua chúng.
25. Kiềm chế giận giữ
Nếu ý tưởng của bạn bị từ chối bởi khách hàng hoặc các nhà đầu tư, bạn không chỉ phải chống chọi lại cơn giận dữ, mà còn những cảm giác khó chịu khác lúc đấy. Hãy bình tĩnh tìm hiểu những gì họ không thích, điều chỉnh chúng và quay trở lại ngay với họ khi bạn đã thay đổi xong. Khả năng chuyển bại thành thắng của bạn là rất cao.
26. Cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ nhanh chóng
Doanh nghiệp của bạn đang tiến triển và nếu bạn khởi động sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng, bạn sẽ có thể xây dựng một cộng đồng khách hàng có thể cung cấp thông tin phản hồi có giá trị mà có thể giúp bạn cải thiện các dịch vụ. Theo lời của người sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, "Nếu bạn không cảm thấy xấu hổ bởi phát hành sản phẩm đầu tiên của bạn, bạn đã phát hành quá muộn”.
27. Đưa ra các sản phẩm và dịch vụ mới
Nếu bạn đã có nguồn khách hàng ổn định, hãy giữ chân họ bằng những sản phẩm và dịch vụ mới được đưa ra thường xuyên.
28. Tập tính kiên nhẫn
Hãy luôn ghi nhớ một điều, thành công sẽ không đến một cách nhanh chóng. Nó sẽ mất một khoảng thời gian trước khi bạn tạo ra được lợi nhuận cho công ty.
29. Cung cấp lúc đầu
Một khi bạn có được một khách hàng mới, hãy chắc chắn bạn đi xa hơn nữa nhiệm vụ cho ít nhất là tháng đầu tiên. Bạn sẽ có những khách hàng tiếp nối.
30. Ghi lại nhật kí tất cả các thời gian
Đừng xấu hổ khi phải chia sẻ cả những chiến thắng và những nổ lực của bạn. Khách hàng sẽ được thấy được sự trung thực của bạn.
còn tiếp...