Buổi tối ngày 11.07.2020, sự kiện "Hành trình doanh nhân" (HTDN) lần 7 được tổ chức tại Hội trường Nhà khách Công đoàn Đà Lạt, trong khuôn khổ các hoạt động tập huấn bên lền dành cho TOP50 - Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp (CiC) năm 2020. Chương trình giao lưu được dẫn dắt bởi ông Lê Nhật Quang - Phó Giám đốc ITP, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC).

Với sự tham gia của 200 bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học khác nhau trên khắp cả nước, HTDN lần 7 hân hạnh được đón tiếp sự tham gia chia sẻ của các doanh nhân:
- Ông Hà Trọng Điệp: Phó Tổng Giám đốc Trainco;
- Ông Phạm Nam Phong: Co-founder & CEO Vũ Phong Solar;
- Ông Trần Anh Tuấn: Founder & CEO Tuấn Minh Sport; Phó Tổng Giám đốc Vũ Phong Solar;
- Ông Đỗ Văn Đức: Founder & CEO Bom Software;
- Ông Nguyễn Cảnh Dương: Founder & CEO Meete;
- Ông Nguyễn Xuân Bằng: Founder & CEO Gcalls;
Ông Nguyễn Phạm Tuấn Anh: Founder & CEO Tesse;
Ông Lê Hoàng Nhật: Co-founder & CTO Houze Group;
Ông Thái Chương: Founder & CEO Cohota;

110562120 1305451776512853 2512521301009392732 o

Vẫn là những câu chuyện về khởi nghiệp, các doanh nhân lần lượt giải đáp thắc mắc về việc:
Hình thành đội ngũ dự án;
- Xây dựng và hoàn thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ (cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ trên thị trường);
Tối ưu hóa chi phí cho giai đoạn mới hình thành;
Tìm hiểu về nhu cầu và mối quan tâm của nhà đầu tư khi quyết định rót vốn vào startups;
...vv...

111256391 1305451666512864 3165747190150902168 o

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Anh Thi - Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM. Với kinh nghiệm nhiều năm tiếp cận và hỗ trợ nhiều thế hệ sinh viên khởi nghiệp, ông có đôi lời nhắn nhủ và khuyến khích các bạn trẻ tích cực tạo ra giá trị và phân phối giá trị đó đến khách hàng.

Nói về câu chuyện “giá trị”, tại hệ sinh thái khởi nghiệp ĐHQG-HCM, phương châm “Cho trước khi nhận” được lan truyền mạnh mẽ vào startups. Khi “giá trị” bạn cho đi càng nhiều, theo thời gian và bằng cách nào đó, kết quả nhận được cũng sẽ là một con số xứng đáng. Đối với doanh nghiệp, sự tín nhiệm - độ rộng của mạng lưới kết nối, số lượng và các hành vi tích cực từ khách hàng, vv có lẽ cũng là một trong những thước đo xác thực phản ánh “giá trị” ấy. Đó có thể xem là một “chuỗi các giá trị”, mà dù ở mắc xích nào, người tham gia đều có được “giá trị” của riêng mình.