S4M Engineering được hỗ trợ khởi nghiệp tại ITP

S4M Engineering được hỗ trợ khởi nghiệp từ Ông Lê Nhật Quang, Phó Giám đốc ITP, Giám đốc IEC vào ngày 03.01.2023. Startup này gia nhập vào hệ sinh thái khởi nghiệp ITP tại văn phòng số I.008, Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM. Ngoài hỗ trợ về văn phòng, cơ sở hạ tầng và kết nối cộng đồng, S4M Engineering còn được tư vấn trong giai đoạn phát triển mở rộng.

Xem thêm
Chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2022 thành công tốt đẹp và công bố kết quả giải thưởng.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2022 thành công tốt đẹp, đã công bố các chủ nhân giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và hạt giống tiềm năng trong cả bảng sinh viên và học sinh. Cuộc thi thu hút hơn 300 ý tưởng giải pháp sáng tạo/ dự án khởi nghiệp và 700 thí sinh đăng ký tham dự từ 215 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học trên khắp cả nước.

Xem thêm
Tập huấn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho lãnh đạo trường học tại Tỉnh Trà Vinh

Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh đã tổ chức khóa tập huấn về khởi nghiệp trong hai ngày 05-06/10/2022 cho cán bộ lãnh đạo và giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn. Khóa học nhằm giúp các nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn về việc triển khai hoạt động đào tạo khởi nghiệp cho học sinh cũng như cách thức chuyển đổi số phục vụ cho đào tạo và đổi mới sáng tạo trong nhà trường. 

Xem thêm
Trung tâm Khởi nghiệp ĐHQG HCM hợp tác với Đại học Khoa học Xã hội Singapore để gắn kết sinh viên trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đại diện Đại học Khoa học Xã hội Singapore (SUSS) đã đến Trung tâm Khởi nghiệp ĐHQG HCM – IEC để bàn bạc về hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp và trang bị kiến thức cho sinh viên. Cụ thể, SUSS sẽ kết nối sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp khởi nghiệp tại ITP và tham gia trải nghiệm môi trường khởi nghiệp từ Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2022.

Xem thêm
Tọa đàm Ninh Thuận – Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chương trình tọa đàm nhằm giới thiệu những gương khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các cá nhân, doanh nghiệp; đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp của các ngành chức năng.

Xem thêm
Đồng hành với Bootcamp Tư duy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Từ ngày 13 – 15/05/2022, đại diện #ITP và #IEC, ông Lê Nhật Quang tham dự chương trình Bootcamp 1: Tư duy xây dựng hệ sinh thái KNĐMST với vai trò chuyên gia, được tổ chức bởi Trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Huế.

Xem thêm
IEC tại Hội thảo Vai trò của Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường Đại học

Ngày 22.12.2021, Hội thảo Quốc gia: Vai trò của Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường Đại học được tổ chức, kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Sự kiện nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tăng cường kết nối và chia sẻ các nguồn lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đại học.

Xem thêm
Hội thảo Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Sóc Trăng

Ngày 24.11.2021, Hội thảo “Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo” do TT Ứng dụng Tiến bộ KH&CN tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Chương trình được tổ chức nhằm xây dựng và nâng cao nhận thức cơ bản về Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo cho học sinh – sinh viên thông qua việc chia sẻ, giao lưu, giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia, doanh nghiệp phát triển từ hình thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. thuộc Nhiệm vụ “Xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên tại tỉnh Sóc Trăng”.

Xem thêm
Chuyên gia Khởi nghiệp ĐMST từ MIT đến dự thuyết trình CiC 2022

Bà Kimberly Fay Boucher, một giám đốc có 20 năm kinh nghiệm trong quản lý, công nghệ, kinh doanh, marketing và truyền thông số, đã đến giao lưu với các thí sinh và BTC tại chương trình CiC 2022. Bà cũng đã làm việc tại nhiều tập đoàn lớn và giữ các vị trí quản lý cấp cao. BTC đã thảo luận về các hoạt động hợp tác tiếp theo với bà Kimberly, liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho Startup và các bạn sinh viên tại ITP/IEC.

Xem thêm
Diễn đàn Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam – Trung Quốc sau COVID-19

Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” được tổ chức bởi ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM, TLSQ Trung Quốc tại TP.HCM và ĐH Dân tộc Quảng Tây. Sự kiện tập trung vào giáo dục đổi mới và khởi nghiệp, bồi dưỡng tài năng khởi nghiệp và năng lực tố chất của sinh viên trong thời đại COVID-19, đồng thời tạo cơ hội hợp tác kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Xem thêm
Chương trình Tập huấn kiến thức Khởi nghiệp mô hình Spin-off Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long

Ngày 11/11/2021, chương trình Tập huấn kiến thức Khởi nghiệp mô hình Spin-off do Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long (Sở) kết hợp với Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công.

Xem thêm
Tập huấn “Nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Chương trình “Nâng cao năng lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” diễn ra trong 5 ngày, phân bổ trong khoảng thời gian từ 15/10 đến 22/10/2021. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu CNC Đà Nẵng (DSC) phổi hợp cùng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) tổ chức.

Xem thêm
Công bố giải thưởng Hạt giống tiềm năng Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021

Những nhóm thí sinh đạt giải “Hạt giống tiềm năng CiC 2021” đã có những phút giây cháy hết mình cùng bài thuyết trình và cố gắng vượt qua 5 vòng thi của các dự án đã để lại ấn tượng sâu đậm cho tất cả mọi người và cho cả ban tổ chức.

Xem thêm
4 Dự án gọi vốn thành công tại Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2021”

Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2021” do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐQHG-HCM (IEC) thuộc ITP tổ chức lúc 14h ngày 12/12/2021 tại Saigon Innovation Hub đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chương trình dành cho các nhóm thí sinh bước ra từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2021 có mong muốn gọi vốn nhằm phát triển dự án của mình.

Xem thêm
Chương trình “Pitching Demo Day” CiC 2021

Chương trình “Pitching Demo Day” đã diễn ra thành công vào 13h30 ngày 05.12 với sự tham gia của nhiệt tình của các thí sinh tham gia Gọi vốn đầu tư CiC 2021.

Xem thêm
22 Dự án CiC 2021 tham gia Triển lãm “Startup & Innovation Exhibition 2021”

Triển lãm thực tế ảo “Startup & Innovation Exhibition 2021 – Triển lãm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo 2021” được Ban tổ chức CiC 2021 – Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) phối hợp cùng Vstation tổ chức để thích nghi với trạng thái bình thường mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường.

Xem thêm
Công bố giải thưởng Bảng Sinh viên Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021

Hành trình trải nghiệm của các bạn thí sinh tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2021 đã khép lại với các dự án sáng tạo, niềm năng và những dự án xuất sắc nhất đã lộ diện.

Xem thêm
Công bố giải thưởng Bảng Phổ thông Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021

Trải qua trận chung kết đầy gay cấn và kịch tính, niềm hạnh phúc vỡ òa đã tới với các bạn thí sinh thuộc Bảng Phổ thông CiC 2021. Các bạn học sinh đã luôn thể hiện tinh thần ham học hỏi, khát khao chinh phục hành trình khởi nghiệp và đưa dự án/sản phẩm của mình đến với mọi người.

Xem thêm
Chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2021

Chương trình Chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2021 đã diễn ra thành công. 22 dự án sáng tạo và tiềm năng, các thí sinh đều đã cố gắng, nỗ lực và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng Ban giám khảo và khán giả. Khép lại chương trình Chung kết, chủ nhân của các giải thưởng đã được gọi tên.

Xem thêm
Chương trình tập huấn “Tài chính căn bản và Pitching”

Chương trình tập huấn “Tài chính căn bản và Pitching” tại Vòng 5 – Tỏa sáng đã diễn ra thành công với sự tham gia của TOP 10 Bảng Phổ Thông & TOP 10 Bảng Sinh viên.

Xem thêm
Thuyết trình chọn Top 10 Bảng Tiếng anh Vòng 4 – Bứt phá

Chiều ngày 12/9, buổi Pitching đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều điểm đáng chú ý. Trước tiên, các đội thi đã có một buổi thuyết trình rất ấn tượng, mỗi đội thi đã vô cùng nỗ lực để trình bày dự án cùng những màn hỏi đáp gay cấn với các vị giám khảo.

Xem thêm
Thuyết trình chọn Top 10 Bảng Tiếng Việt Vòng 4 – Bứt phá

Chiều ngày 12/9, buổi Pitching đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều điểm đáng chú ý. Trước tiên, các đội thi đã có một buổi thuyết trình rất ấn tượng, mỗi đội thi đã vô cùng nỗ lực để trình bày dự án cùng những màn hỏi đáp gay cấn với các vị giám khảo.

Xem thêm
Thuyết trình chọn Top 10 Bảng Phổ Thông Vòng 4 – Bứt phá

Thứ bảy ngày 11/9 vừa qua, chương trình thuyết trình dành cho Bảng phổ thông của Vòng 4 – Bứt phá đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của TOP 30 dự án cùng với sự tham gia của đông đảo khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Xem thêm
Kết thúc khóa học iStartX Bootcamp Vòng 4 – Bứt phá

Nằm trong chuỗi hoạt động tại Vòng 4 – Bứt phá Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2021, khóa đào tạo iStartX Bootcamp đã tổ chức thành công dưới hình thức online từ ngày 18.08 – 20.08.2021.

Xem thêm
Tập huấn thúc đẩy khởi nghiệp tại Ninh Thuận

Từ ngày 16.12 – 18.12.2021, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) tổ chức chương trình tập huấn “Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn liền cấu trúc kinh tế địa phương”.

Xem thêm
IEC đồng hành IU Startup Demo Day 2022

Sáng ngày 15.05.2022, Chung kết cuộc thi “IU Startup Demo Day 2022” mùa 4 diễn ra tại trường Đại học Quốc tế, cơ sở 234 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. Cuộc thi do Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao Công nghệ (CITT) từ Đại học Quốc tế ĐHQG-HCM (IU) tổ chức.

Xem thêm
Thuyết trình thử thách TOP 30 Bảng Phổ thông Vòng 3 – Khẳng định

Hôm nay, ngày 08/8/2021, các bạn thí sinh TOP 30 Bảng Phổ thông đã tham gia thuyết trình thử thách Vòng 3: Khẳng định CiC 2021. Chương trình online đã diễn ra vô cùng thành công và tôt đẹp.

Xem thêm
Thuyết trình chọn TOP 25 Bảng Tiếng Việt Vòng 3 – Khẳng định

Hôm qua, ngày 08/8/2021, buổi thuyết trình chọn TOP 25 Bảng Tiếng Việt cũng đã diễn ra song song cùng buổi thuyết trình thử thách TOP 30 Bảng Phổ Thông, đánh dấu kết thúc chặng đường Vòng 3: Khẳng định CiC 2021.

Xem thêm
Thuyết trình chọn TOP 25 Bảng Tiếng Anh Vòng 3: Khẳng định

Hôm nay, ngày 07/08, buổi Pitching Vòng 3: Khẳng định dành cho Bảng Tiếng Anh đã diễn ra trọn vẹn, kết thúc tốt đẹp với sự tham gia của 7 vị Ban giám khảo và các bạn thí sinh Bảng Tiếng Anh CiC 2021.

Xem thêm
Chương trình “Tập huấn kỹ năng bổ trợ”

Hôm qua ngày 25/07/2021, CiC 2021 đã tổ chức thành công Chương trình “Tập huấn kỹ năng bổ trợ”.

Xem thêm